Nâng cấp quốc lộ 54 đi qua TP Vĩnh Long với kinh phí hơn 49 tỷ đồng

Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long. Đây không chỉ là tuyến giao thông phục vụ nhân dân 3 tỉnh đi qua mà còn là huyết mạch nối các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Quốc lộ 54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng chiều dài 155km được Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư vào năm 1999, đến nay đang xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long.

Quốc lộ 54 đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện nay đang xuống cấp trầm trọng.
Quốc lộ 54 đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện nay đang xuống cấp trầm trọng.

Xét đề nghị của UBND tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận 7 danh mục sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và các công trình khác trên toàn tuyến QL54 với kinh phí hơn 49 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long từ Km31+458 đến Km82+662 sẽ được bố trí khoảng 30 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp.

Bộ Giao thông vận tải giao Tổng cục đường bộ rà soát, báo cáo phê duyệt để triển khai sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông vào năm 2023.

Tuyến QL54 sau nhiều năm đưa vào khai thác, hiện đã xuống cấp. Trong đó, đoạn trong tỉnh Vĩnh Long dài hơn 51km vừa nhỏ hẹp lại xuống cấp rất nghiêm trọng không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông./.

Đăng bởi Thành Tân lúc lúc tháng 9 14, 2022 0 bình luận
Tags:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT